banner

Bao quy đầu dài ở trẻ em có nên điều trị không

Thẩm định nội dung

Bác Sĩ Tạ Hồng Duyên

Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên Chuyên khoa I sản - phụ khoa Đa khoa Quốc Tế Hà Nội, Chịu trách nghiệm kiểm duyệt chuyên môn bài viết

Chào các bác sĩ, tôi muốn hỏi các bác sĩ bao quy đầu dài ở trẻ em có nguy hiểm không? Phải làm sao để khắc phục tình trẻ bé bị dài bao quy đầu. Nếu trẻ còn quá nhỏ thì có nên điều trị bệnh không? Mong sớm nhận được phản hồi, xin cảm ơn!

Trả lời câu hỏi về bao quy đầu dài ở trẻ em

Bác sĩ Lê Đỗ Nguyên Trưởng khoa ngoại tiết niệu Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết: Dài bao quy đầu là một bệnh lý rất phổ biến ở nhiều trẻ nhỏ và cả nam giới đã trưởng thành. Đây là một bệnh lý ở bao quy đầu bẩm sinh bởi khi sinh ra hầu hết các nam giới đều có bao quy đầu bao dính liền với đầu dương vật. Khi trẻ lớn lên (khoảng 3-4 tuổi),  lớp da này mới từ từ tách ra khỏi quy đầu và có thể tự co dãn linh hoạt khi dương vật cương cứng. Tuy nhiên, đối với những trẻ >3 tuổi mà lớp da này vẫn còn phủ kín hết đầu dương vật ngay cả khi “cậu nhỏ” cương lên thì đây chính là bệnh lý dài bao quy đầu.

bao quy đầu dài ở trẻ

Đồng tình với ý kiến của bác sĩ Nguyên, bác sĩ Đặng Tuấn Trình, chuyên khoa Nam học – Tiết niệu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế nói thêm: Các bậc phụ huynh nên lưu ý không nên trì hoãn việc điều trị dài bao quy đầu cho trẻ, bởi tình trạng dài bao quy đầu kéo dài không chỉ khiến việc vệ sinh “cậu nhỏ” gặp khó khăn mà nó còn là căn nguyên của nhiều bệnh lý ở bao quy đầu.

Hướng dẫn cách kiểm tra hẹp, dài bao quy đầu ở trẻ 

Trường hợp trẻ bị dài bao quy đầu bệnh lí nếu như không được khắc phục sớm sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển cũng như chức năng tình dục và sinh sản về sau của trẻ. Vậy làm thế nào để nhận biết tre bị hẹp, dài bao quy đầu bệnh lí. Sau đây sẽ là sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Các bậc phụ huynh hãy theo dõi nhé!

  • Lớp da ở đầu dương vật quá dài hoặc bó chặt đầu dương vật mà không thể tuột xuống được cho dù dương vật cương cứng.
  • Khi đi tiểu, nước tiểu thường bị đọng lại ngay ở đầu dương vật
  • Nước tiểu chảy yếu ớt, chảy nhỏ giọt
  • Khi dùng tay tuột lớp da bao quy đầu xuống vẫn không nhìn được đầu dương vật
  • Phần trên đầu dương vật của trẻ bị sưng tấy đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó còn có bựa sinh dục tích tụ ngay ở phần đầu lỗ tiểu.

Dài hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân khiến trẻ nhỏ dễ bị viêm bao quy đầu. Hơn nữa, hiện tượng này còn ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật. Vì thế, các bậc phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan coi thường. Cần tiến hành thăm khám và cắt bao quy đầu ở trẻ nhỏ càng sớm càng tốt.

Những ảnh hưởng của dài bao quy đầu đối với trẻ nhỏ

  • Khó khăn trong việc vệ sinh: Trẻ bị dài bao quy đầu thường gặp phải khó khăn khi vệ trong phía bên trong bao quy đầu. Muốn bộ phận này được sạch sẽ, phụ huynh phải kéo lớp da này xuống, tuy nhiên với lỗ bao hẹp, nhỏ thì điều này có thể gây ra đau đớn cho trẻ, nếu không cẩn thận lớp da bao quy đầu của trẻ có thể bị rách hoặc tổn thương.
  • Gây viêm bao quy đầu: những trẻ bị bị dài bao quy đầu thường gặp phải khó khăn khi đi tiểu như tiểu khó, tiểu đau, tiểu lắt nhắt, không hết bãi. Việc bao quy đầu trùm kín hết cả lỗ tiểu cũng sẽ khiến một số lượng nước tiểu không thoát hết ra ngoài và đọng lại bên trong, khiến lớp da bao quy đầu bị sưng phồng lên. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài và việc vệ sinh không được đảm bảo những chất bẩn tích tụ trong lớp da bao quy đầu sẽ là môi trường ưa thích để các vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng sinh sống và phát triển gây bệnh. Do đó mà các trường hợp bị dài bao quy đầu thường rất dễ bị viêm bao quy đầu.
  • Kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”: Trẻ bị dài bao quy đầu thường có kích thước “cậu nhỏ” bé hơn so với bình thường do phần đầu dương vật bị cuốn chặt bởi lớp da bao quy đầu khiến dương vật không nhận được các kích thích bên ngoài để phát triển. 
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh lý: có thể hiện tại khi trẻ còn nhỏ, việc dài bao quy đầu còn chưa gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, tuy nhiên khi nam giới bước vào tuổi trưởng thành, nếu tình trạng dài bao quy đầu vẫn không được chữa trị sẽ khiến niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Điều này sẽ làm đến khả năng sinh lý của “cậu nhỏ”, gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.
  • Gây ra các bệnh lý nguy hiểm: Những chất cặn bã bẩn có mùi hôi tích tụ phía dưới lớp da bao quy đầu sẽ hình thành bựa sinh dục. Đây là tác nhân có thể dẫn đến các căn bệnh nam khoa như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, nguy hiểm hơn là ung thư dương vật. Đặc biệt, nếu nam quan hệ tình dục còn khiến cho bựa sinh dục xâm nhập vào âm đạo bạn tình, gây viêm cổ tử cung.
  • Ảnh hưởng đến sự bài tiết của thận: Dài bao quy đầu khiến dương vật nam giới dễ bị viêm, đồng thời kéo theo viêm niệu đạo gây hẹp niệu đạo. Điều này khiến việc đi tiểu vì thế trở nên khó khăn hơn. Nếu để tình trạng này kéo dài, không được điều trị sẽ khiến thận bị tổn thương tổn và gây ra suy thận.

Việc điều trị dài bao quy đầu ở trẻ em có thể tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nếu trẻ còn quá bé thì các bậc phụ huynh có thể áp dụng phương phap nong bao quy đầu kết hợp dùng thuốc bôi cho trẻ. Phương pháp này đòi hỏi sự kiên  trì và làm theo đúng phương pháp. Nếu làm sai cách sẽ có thể khiến trẻ bị đau, lớp da bao quy đầu bị tổn thương… 

Vậy trẻ em có cần cắt bao quy đầu không?

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, độ tuổi thích hợp nhất để cắt bao quy đầu cho trẻ là từ 8 – 10 tuổi. Bằng những thiết bị kỹ thuật hiện đại và an toàn ở các cơ sở y tế chuyên khoa. Việc cắt bao quy đầu đúng thời điểm sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, không ảnh hưởng đến sự phát triển sinh lý bình thường của các bé và đặc biệt là không lo những biến chứng nguy hiểm.

bao quy đầu dài ở trẻ 2

Nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành, để bao quy đầu dài hoặc hẹp là nguyên nhân chính khiến cho nhiều nam giới bị viêm nhiễm dương vật, viêm bao quy đầu, tăng tỷ lệ mắc các bệnh qua đường tình dục, xuất tinh sớm… Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh dục của nam giới, khiến cho dương vật không thể phát triển như bình thường. 

Độ tuổi cắt bao quy đầu có thể linh hoạt cho từng bé và tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, các bác sĩ sẽ có chỉ định cắt bao quy đầu cụ thể. Cắt bao quy đầu là biện pháp đơn giản giúp cải thiện kích thước của dương vật, sau khi cắt việc vệ sinh sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để đảm bảo tính thẩm mỹ và tránh biến chứng cho bé.

Để thực hiện phương pháp này, các bậc phụ huynh nên đưa con em mình đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám tình hình cụ thể rồi mới tư vấn xem trẻ đã cắt bao quy đầu được chưa. Bởi việc cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa, có sự can thiệp của dao kéo nên trẻ phải đủ tuổi mới thực hiện được.

Cắt bao quy đầu ở đâu tốt nhất? Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, hiện các bác sĩ đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ mới với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại như kính hiển vi phẫu thuật, dao cắt cầm máu của Mỹ, chỉ Nano tự tiêu. Nhờ đó, bác sĩ sẽ định hình được vết cắt, giúp đường cắt láng mịn, không để lại sẹo. 

Các bậc phụ huynh có nhu cầu điều trị dài bao quy đầu cho con em mình có thể đưa cháu đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương án điều trị phù hợp. Hoặc các bạn có thể liên hệ trước để biết thêm thông tin về kỹ thuật này qua đường dây nóng, các chuyên gia của phòng khám sẽ hỗ trợ giải đáp 24/24h.

Đánh giá post

banner
map phòng khám map phòng khám mobile
21 26 28 35 44 51